หน้าแรก news “อนุทิน” ประชุมทีมสอบสวนโรค สกัดโคโรน่า

“อนุทิน” ประชุมทีมสอบสวนโรค สกัดโคโรน่า

0
“อนุทิน” ประชุมทีมสอบสวนโรค สกัดโคโรน่า
Sharing

ที่โรงแรม อมารี แอร์พอร์ต ดอนเมือง กรุงเทพฯ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาเครือข่ายทีมสอบสวนโรคติดต่ออันตราย เตรียมพร้อมรับมือโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรน่า สายพันธุ์ใหม่ 2019 มีผู้บริหารจากกระทรวงสาธารณสุข และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมงานจำนวนมาก

นายอนุทิน กล่าวว่า ประเทศไทยเป็นประเทศแรกที่ตรวจพบผู้ป่วยไวรัสโคโรน่า นอกประเทศจีน และเราไม่เคยปิดบังข่าวสาร ต้องการให้โลกตื่นตัว ในประเทศ เราเตรียมตัวรับมือกับโรคระบาดมาตลอด ได้ยกระดับรับมือสถานการณ์เป็นระดับ 3 ตั้งแต่วันที่ 22 มกราคมที่ผ่านมา ทุกหน่วยงานตื่นตัวเต็มที่

ขอให้เจ้าหน้าที่ทุกคนทำงานแบบ 7 วัน ไม่หยุด เพื่อสู้รบกับไวรัสโคโรน่าที่กำลังระบาดอยู่ในขณะนี้ ความพร้อมของทีมแพทย์และเจ้าหน้าที่ทุกคนจากกระทรวงสาธารณสุข เป็นสิ่งสำคัญมากๆที่จะชนะได้และสามารถควบคุมการระบาดทำให้ประชาชนชาวไทยปลอดภัย ขอให้ทุกคนร่วมมือกันฝ่าฟันสถานการณ์นี้ไปได้

“ทั้งนี้ ถึงเจ้าหน้าที่จะทำงานเต็มที่ และมีความสามารถ แต่ประชาชนต้องดูแลตัวเองด้วย แนะประชาชนยึดหลักการสวมหน้ากากอนามัย ล้างมือให้สะอาด ไม่นำมือมาสัมผัสตา จมูก ปาก โดยไม่จำเป็น รวมทั้งกินร้อนใช้ช้อนกลางทุกครั้งที่รับประทานอาหาร และหลีกเลี่ยงไปในสถานที่แออัด”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมดังกล่าว เป็นการซักซ้อมความเข้าใจในการปฏิบัติงานและเตรียมความพร้อมรับมือการระบาดของทีมสอบสวนโรคติดต่ออันตรายและหน่วยปฏิบัติควบคุมโรคในระดับจังหวัดทั่วประเทศ


Sharing

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่